" " " "

ข่าวมวย

ย้อนชื่นชมความสำเร็จของ ออง ลา เอ็นซาง

มีเพียงไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จ อย่างแท้จริง แต่ ออง ลา เอ็นซาง หรือ งูหลามพม่า เป็นหนึ่งในบุคคลไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จ วันนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ออง ลา เอ็นซาง เอาชนะคู่แข่งที่ขมขื่นอย่าง วิตาลี บิกแดช เพื่อคว้าแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต และกลายเป็นแชมป์โลกคนแรกของประเทศเมียนมาร์ในทุกกีฬา ยิ่งไปกว่านั้น ออง ลา ได้รับเหรียญทองต่อหน้าเพื่อนร่วมชาติที่สนามกีฬาในร่มทูวันนาในย่างกุ้งอีกด้วย

ในศึกครั้งยิ่งใหญ่นี้ ออง ลา เอ็นซาง เป็นนัดที่เขาต้องพิสูจน์ความสามารถที่ซุ่มซ้อมมาให้ทั้งโลกได้รับรู้ ซึ่งออง ลา เป็นคนที่โดดเด่นมากคนหนึ่ง ตั้งแต่เริ่มต้นการดำรงตำแหน่ง ONE Championship โดยชนะการแข่งขันสี่ครั้งได้อย่างง่ายดาย แต่การครองตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบนั้น ก็จบลงที่ ONE: QUEST FOR POWER ในเดือนมกราคม 2017 เมื่อ ออง ลา เอ็นซาง ท้าชิงแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต บิกแดช แม้ว่าเขาจะใช้ความพยายามและความกล้าหาญอย่างมาก ในห้ารอบที่แสนจะยากเย็น แต่ ออง ลา ก็ต้องเสียท่า

ให้กับนักชกจากรัสเซียผู้ยิ่งใหญ่ด้วยคะแนนตัดสินที่เป็นเอกฉันท์ ทั้งนนี้ ออง ลา เอ็น ซาง รู้ว่าเขาสามารถเอาชนะ บิกแดช ได้หากเขาฟิตร่างกายซ้อมอย่างเต็มที่ และเวทีก็พร้อมสำหรับการต้นรับแชมป์โลกคนใหม่เช่นกัน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ที่ ONE: LIGHT OF A NATION ออง ลา เอ็น ซาง เข้าสู่สนามกีฬาในร่มทูวันนาในเมืองหลวงของเมียนมาร์เพื่อชิงแชมป์โลกกับบิ๊กแดช “งูหลามพม่า” เขย่าราชารุ่นมิดเดิ้ลเวทที่มาเยือน จากนั้นจึงปล่อยหมัดเพื่อล้ม บิกแดช และตามมาด้วยการทุบและทุบ

แต่ บิกแดช ก็ทนทานรอดชีวิตได้ ออง ลา เอ็นซาง ยังคงโจมตีต่อในสองรอบถัดไป การต่อสู้ยาวมาในรอบที่ 5 กรรมการให้คะแนนตัดสินเป็นเอกฉันท์ให้ ออง ลา เอ็นซาง เป็นฝ่ายชนะคะแนนและได้รับเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวตแม้ว่าการครองบัลลังก์แชมป์โลกของออง ลา เอ็นซาง จะสิ้นสุดลงเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ความสำเร็จของเขาเมื่อสี่ปีก่อนจะคงอยู่ในใจแฟนมวยตลอดไปในฐานะสัญลักษณ์แห่งความหวังและความภาคภูมิใจของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติม : ข่าวมวย