" " " "

ข่าวมวย

เทียบเท่า ไมเคิล จอร์แดน ยิ่งใหญ่เทียบๆกับ มูฮัมหมัด อาลี, หรือรู้จักมากกว่าลีกกีฬา NBA,NFLชะอีก

ผู้ชายคนนี้ เป็นนักมวยปล้ำที่สูงถึง 200 ซ.ม. และหนักกว่า 500 ปอนด์ นักมวยปล้ำผู้ไม่แพ้ใครมานานกว่า 10 ปี ด้วยกันถูกขนานนามว่า คือ”สิ่งมหัศจรรย์ลำดับที่ 8 ของโลก”เลยก็ว่าได้อังเดร ชื่อจริงว่า “อังเดร เรเน รุสซิมอฟฟ์” ชาวฝรั่งเศส เขามีเชื้อสายผสมบัลแกเรียนและโปแลนด์ด้วยกันซึ่งได้ลี้ภัยมาจากสงครามครามโลกครั้งที่ 2 มาอังเดรเกิดวันที่ 19 พฤษภาคม 1946 จากคนรอบเขาสัมผัสตัวเขาบอกได้เลยว่าว่าเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา ซึ่งเขามีน้ำหนักมากกว่า 6 กิโลกรัม

หลังจาก ทำให้ร่างกายของอังเดรเติบได้โตอย่างรวดเร็วมาก ตอนนั้นอังเดรมีอาการป่วยเรียกว่า เด็กยักษ์ พูดง่ายๆคือการที่เด็กคนหนึ่งที่มีฮอร์โมนของผู้ใหญ่อยู่ในร่างกายมากกว่าคนปกติอย่างไรก็ตาม หลังจากชีวิตของ อังเดร เดอะ ไจแอนท์ นั้นไม่ได้มีความสุขแต่อย่างใด เพราะการที่เขาต้องเดินทางไปประเทศโน้นประเทศนี้ ไปปล้ำทั่วโลกมาเป็นเวลาหลายปี และอังเดร ยังต้องพบเจอกับความยากลำบากอีกมากหลายๆ อย่างด้วยกัน เรียกได้ว่ากว่าจะได้เป้นที่รู้จักนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายของชีวิตของเขาเลย แม้แต่นิดเดียว

ปัจจุบันทาง WWE ได้ให้เกียริ “อังเดร เรเน รุสซิมอฟฟ์” ด้วยการปล้ำเพื่อสร้างแมทช์การปล้ำในรูปแบบเทิลรอยัล ในศึก Wrestlemania เพื่อรักษามรดกของนักมวยปล้ำรายนี้ให้คงอยู่ต่อไป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ผู้คนต้องรับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของ อังเดร เดอะ ไจแอนท์

 

 

อ้างอิง : https://www.sanook.com/

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.fittoday.info/