" " " "

ข่าวมวย

จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกจากจังหวัดนครศรีธรรมาราช เก็บชัยเหนือนักชกชาวฟิลิปปิน

รายการมวยสากล สมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ล่าสุด ประเภทหญิง รุ่นฟลายเวต น้ำหนักไม่เกิน 51 กก. รอบ 16 คนสุดท้าย ที่เวที เรียวโกกุ โคคุกิคัน อารีน่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา น้องเฟี้ยว จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวชาวไทยอายุ 23 ปี เหรียญทองแดงซีเกมส์ 2019 ต้องพบกันทางด้าน ไอริส แม็กโน่ นักชกสาวคนเก่งของฟิลิปปินส์ อายุ 30 ปี เจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ ปี 2019

ยกแรก นักชกส่วนมากจะดูเชิงกันมากกว่า จุฑามาศ ใช้แย็บซ้ายเปิดทาง ก่อนจะหาจังหวะขวาตรงเข้าหน้าหลายครั้ง ทางด้าน ไอริส แม็กโน่ ก็ใช้แย็บซ้ายทำเกมวงนอกเหมือนกัน

ยกสอง ทางด้านกำปั้นฟิลิปปินส์ เกมยกนี้เดินเกมอย่างมากหวังเล่นวงในและอาศัยจังหวะรัวหมัดชุดใหญ่ แต่ทางด้าน จุฑามาศ ไม่หวั่นอาศัยเท้าไวหลับคู่ต่อสู้และสวนหมัดเข้าหน้าไปที คู่ต่อสู้ถึงกับมาอาการแบบชัดเจน

ยกสุดท้าย นักชกสาวไทย เป็นต่อคุมเกมได้หมด ใช้แย็บไปเรื่อยๆเล่นงานจากวงนอก พอเห็นช่องก็ใส่ขวาตรกเต็มๆ ทำให้ทาง นักชกปินส์ ทำอะไรนักชกของไทยไม่ได้เลยเพราะเข้าวงในมาไม่ได้

เกมจบไปครบทั้ง 3 ยก กรรมการทั้งหมด 5 ท่านให้คะแนนไปที่ จุฑามาศ กำปั้น จ.นครศรีธรรมาราช ได้รับชัยชนะไป 5-0 เข้ารอบไปเจอกับ บูเซ่ นาซ คาคิโรกลู นักชกสาวจากตุรกี ในรอบ 8 คนสุดท้าย ในวันที่ 1 สิงหาคม 64 นี้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวย