" " " "

ข่าวมวย

กัดฟันสู้อย่างสมศักดิ์ศรี “ปาเกียว” ทำเต็มที่ของยอดมวยอดีตแชมป์โลก

คู่เอกของรายการมวยโลก รายการยอร์เดนิส “อูกัส” แชมป์มวยโลกชิวบา ป้องกันตำแหน่งแชมป์มวยโลก ของสมาคมมวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวต WBA ซึ่งจะพบกับ นักชกขวัญใจชาวโลก “แมนนี่ ปาเกียว” นักชกจอมเก๋าของเอเซีย ชาวฟิลิปปินส์ จากการขึ้นชกไฟต์นี้ของทั้งคู่ ถือเป็นการหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง ซึ่ง ปาเกียวไม่ได้ขึ้นชกบนเวทีมานานถึง 2 ปี กับอีก 7 เดือนด้วยกัน ไฟต์สุดท้ายที่ปาเกียวขึ้นชกเมื่อปี 2019 ในตอนนั้น “ปาเกียว เอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน” ได้สำเร็จในเดือน กรกฎาคม 2019 ที่ผานมาเรามาเริ่มวิเคราะห์เกมการชกในครั้งนี้ด้วยกัน

เรามาเริ่มกันด้วย ยก, สอง, สาม ช่วงต้นยกแรกเป็นทางด้านของ “ปาเกียว” เดินหน้า ปล่อยหมัดชุดใส่ “อูกัส” อย่างต่อเนื่องซึ่งไฟต์นี้ก่อนการขึ้นชกนั้น เป็นทางด้าน ปาเกียวได้เปรียบเล็กน้อย ปาเกียวได้เปรียบเรื่องประสบการณ์ในการชกที่มากกว่าอูกัสและในช่วงปลายยก 3 นักชกชาวคิวบา แชมป์โลกมวยคนปัจจุบัน เดินหน้าเข้าใส่ “อูกัส” ทันทีหวังจะค่ำ “อูกัส” ให้ได้เพื่อทวงแชมป์คืนเข้ายก 4 “ปาเกียว” โดนอูกัส ต่อยต่ำกว่าเข็มขัด กรรมการจึง เรียก อูกัส มาเตือนว่าห้ามต่อยต่ำกว่าเข็มขีดของคู่ต่อสู้ จบยกที่ 4 เป็นทางด้าน อูกัสได้เปรียบเรื่องคะแนนนำ ปาเกียว ขึ้นยกแจ็ด ยกแปด ทางแชมป์โลก อูกัส ยังคงป้องกันตัวได้อย่างดีเยี่ยม ให้ปาเกียว รู้สึกอึดอัด อยู่พอสมควรแถวขึ้นยก แปด ทางด้านปาเกียว เดินหน้าใส่แหลก หวังทวงคะแนนคืนจาก อูกัส ให้ได้เพื่อเป็นการเรียกคะแนนของเจ้าตัวยกเก้า ยกสิบ นักชกชาวคิวบา ยังคงเดินหน้าขู่ ปาเกียว อย่างต่อเนื่องดักจังหวะสองของปาเกียวทุกครั้งที่ปาเกียวออกหมัดนั้น

ทาง “อูกัส” จะออกหมัดจังหวะสองดักปาเกียวตลอด ขึ้นยกสิบ ช่วงกลางยก “อูกัส” ทำคะแนนให้เห็นชัดๆ อยู่บ่อยครั้งและในช่วงท้ายๆ ยก “อูกัส” ได้ปล่อยหมัดขาว ตัดลำตัวของ “ปาเกียว” ทำให้ปาเกียวมาออกอาการให้เห็นอยู่บ้างเมื่อโดนหมัด “อูกัส” ทั้งคู่ยกกันมาจนครบยกสุดท้ายของเกมการแข่งขัน ยกที่สิบสอง ซึ่งเป็นยกสุดท้ายของการแข่งขันทั้งคู่ “แมนนี่ ปาเกียว” พยายามเดินหน้าเข้าหา อูกัส แล้วแต่ทางอูกัส เจ้าตัวยิ่งชกยิ่งมั่นใจในเกมการแข่งขันนี้ว่า จะเอาชนะ “ปาเกียว” ได้สำเร็จ แต่ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน “อูกัส” ก็ได้ชัยชนะกับฝากชาวคิวขาต่อไปด้วยคะแนนทั้งสามท่าน 115-113, 116-112, 116-112 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ “อูกัส”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวย